Bị Đứt Dây Mạng Phải Làm Sao ? Cách nối dây mạng bị đứt ai cũng làm được - ITES

ITES

28 August 2020 at 0:08 AM

Đứt dây cáp mạng là điều mà không một ai mong muốn, gây ra nhiều phiền toái cho công việc và cuộc sống của bạn. Bạn không biết phải làm sao khi đứt dây cáp mạng. Bài viết này ITES sẽ hướng dẫn cách nối dây mạng bị đứt đơn giản mà ai cũng có thể làm được.

Khi đứt dây mạng chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải bối rối, không biết nên xử lý như thế nào. Nếu chúng ta bỏ đoạn dây mạng đó đi và sử dụng một đoạn dây mạng mới thì quá lãng phí. Nếu như đó là một đoạn dây cáp mạng dài thì việc thay thế là rất tốn kém khi phải bấm dây mạng mới, ITES cũng không khuyến khích bạn làm theo cách này. Bạn có thể tìm cách nối 2 sợi dây cáp mạng bị đứt lại, tuy nhiên việc nối dây mạng sẽ đòi hỏi kĩ thuật cao, nếu không có kinh nghiệm và kỹ thuât sẽ rất khó để có thể sửa dây mạng hoặc có thể làm hư luôn dây mạng.

Nhưng cũng đừng quá lo lắng về chuyện đó vì đâu chỉ có một cách nối dây mạng bị đứt. ITES có rất nhiều phương pháp hiệu quả giúp bạn thực hiện điều đó và bạn đọc có thể tham khảo ngay trong bài viết này. Ngay bây giờ, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu những cách nối dây mạng bị đứt nhé.

Tìm hiểu: Dây cáp mạng là gì ? Các loại dây cáp mạng phổ biến và ứng dụng thực tế

day-mang

Hướng dẫn nối dây mạng bị đứt đơn giản ngay tại nhà

Cách 1: Nối Dây Mạng Bị Đứt Bằng Cách Hàn

Hàn là cách hiệu quả nhất để bạn có thể đấu nối dây mạng bị đứt, tuy nhiên đây là cách làm mà không phải ai cũng có thể thực hiện, không phải ai cũng có sẵn một que hàn hay các thiết bị tương tự để hàn dây mạng lại.

Bước 1: Bạn cần bóc dây bọc gồm cả vỏ ở ngoài lẫn ở trong sao cho lộ ra dây đồng bên trong mỗi sợi dây mạng.

Bước 2: Cho 2 đầu có màu giống hệt nhau đặt cạnh nhau, sau đó dùng mối hàn để hàn gắn nó lại.

Bước 3: Sau khi hàn xong bạn có thể sử dụng băng dính điện để quấn chúng lại để đảm bảo cho mối hàn không bị tác động vào.

Cách 2: Nối Dây Mạng Bị Đứt Bằng Cách Mua Thêm Mini Switch

Trong trường hợp bị đứt dây mạng dài, mà không có điều kiện để hàn như trên thì có thể mua các mini switch giá rẻ, các công cụ này sẽ nối dây mạng lại cho bạn. Công việc của bạn cần làm bấm dây mạng lại cho cả 2 đầu bị đứt rồi nối chúng vào với nhau thông qua một mini switch. Bạn có thể tìm mua các loại mini switch tại các cửa hàng đồ điện, với giá thành rất rẻ lại hiệu quả nên bạn hoàn toàn có thể mua được. Ngoài ra chất lượng kết nối là tương đương như lúc chưa bị đứt .

Cách 3: Nối Dây Mạng Bị Đứt Băng Cách Sử Dụng Các Con Rệp

Một cách rất hiệu quả mà lại đơn giản đó chính là sử dụng con rệp để nối lại các thành phần bị đứt. Cách hoạt động của con rệp khá đơn giản, chắc chắn nên việc nối dây mạng bị đứt bằng con rệp được áp dụng rất nhiều cho dân kỹ thuật như sửa dây mạng hay dây điện thoại.

Cách sử dụng con rệp rất đơn giản khi bạn chỉ cần 2 đầu dây có màu giống nhau cho vào cùng 1 lỗ trên con rệp rồi bấm lại là xong. Như vậy kết nối được thông suốt bên trong con rệp. Đảm bảo chất lượng kết nối y như lúc trước.

Trong con rệp chứa một chất nhờn cho phép dẫn điện từ 2 đầu bị ngắt ở dây mạng, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý khi cắm 2 đầu dây mạng vào phải cắm thật sâu, ngoài ra cần bấm chốt để chắc chắn dây không thể bị giật ra.

Trên đây là 3 cách nối dây mạng bị đứt mà Bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Việc đứt dây mạng là khó thể tránh khỏi, do tác động của thời gian, môi trường hay bị phá hoại do chuột nên bạn cần luôn luôn vệ sinh phòng hệ thống của mình cũng như kiểm tra định kỳ tình trạng các sợi dây để biết được và có cách phòng tránh nhé.

Có nhiều trường hợp, dây cáp mạng của bạn bị hỏng quá nặng và không thể sửa chữa được, lúc này Bạn cần thay thế dây cáp mạng khác mà không nên cố gắng sữa chữa tạm và sử dụng tiếp. Bạn cũng nên chọn mua các loại dây cáp mạng chất lượng tốt của những thương hiệu uy tín để có hiệu suất tốt hơn.

Blog