Giải pháp âm thanh nhạc nền đa vùng | ITES

ITES

03 August 2021 at 0:08 AM
Tin tức chung Tin tức công nghệ

Âm nhạc đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người, có ảnh hưởng nhiều đến hành vi của người tiêu dùng. Âm nhạc giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và lưu lại các cửa hàng lâu hơn, đồng thời chi tiêu nhiều hơn cho việc mua sắm. Hầu hết các trung tâm thương mại, chuỗi nhà hàng, khách sạn và các cửa hàng bán lẻ hiện nay đều có lắp đặt hệ thống phát nhạc để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Từ đó, giải pháp âm thanh nhạc nền ra đời nhằm hỗ trợ người dùng quản lý âm thanh từ các thiết bị loa tại nhiều vùng khác nhau thuận tiện hơn. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho Bạn các tính năng và nguyên tắc hoạt động của hệ thống âm thanh nhạc nền đa vùng.

Nguyên tắc hoạt động hệ thống âm thanh nhạc nền

Việc đầu tiên và cực kì quan trọng cần quan tâm khi thiết kế hệ thống âm thanh cho nhà hàng, khách hàng, trung tâm thương mại,... đó là chất lượng âm thanh. Hệ thống âm thanh nhạc nền có chất lượng hay không phù thuộc vào dàn loa có chất âm tốt, hoạt động bền bỉ và dễ dàng vận hành.

Nguyên tắc sắp xếp bố trí loa và tăng âm:

Với loa gắn trần, phải bố trí trải đều cả nhà hàng, khách sạn,... không được để loa phát thẳng lên chỗ ngồi của khách hàng và khoảng cách giữa các loa từ 5-8m tuỳ thuộc vào cấu trúc thiết kế của nơi bạn lắp đặt hệ thống.

Với loa treo tường: Bố trí tại bốn gốc hoặc cạnh tượng.

Nếu trong trường hợp không có trần giả, có thể sử dụng loa gắn trần dạng treo.

Yêu cầu sử dụng dòng loa chất lượng cao, có dải tần đáp tuyến tần số rộng và âm thanh trung trực, trong trẻo, không bị bể tiếng.  Âm Bass và Tress phải rõ ràng. 

Tính năng của hệ thống âm thanh nhạc nền đa vùng

Khi đến một cửa hàng, điều đầu tiên đập vào mắt người tiêu dùng thường là các bảng hiệu và cách trang trí tại đó, nhưng âm thanh lại là thứ dễ dàng đi vào tiềm thức khách hàng hơn. Âm thanh len lỏi vào tâm thức của chúng ta một cách tự nhiên, dù không chủ đích nghe, nhưng lại dễ dàng tạo nên dấu ấn sâu đậm. Điều này khẳng định sự quan trọng của màu sắc âm thanh trong nhận thức thương hiệu. Đồng thời cho thấy tầm quan trọng của giải pháp quản lý âm thanh nhạc nền đa vùng đối với thương hiệu đó.

Giải pháp sẽ giúp người quản lý có thể điều khiển tất cả âm thanh phát trong hệ thống nhà hàng. Để làm được điều trên, giải pháp âm thanh nhạc nền cung cấp các tính năng sau:

1. Quản lý thiết bị theo vùng

Phát đồng bộ âm thanh trong vùng cho phép tất cả các cửa hàng đều phát nhạc giống nhau.

2. Quản lý từng thiết bị riêng lẻ

Cho phép phát âm thanh đồng bộ hoặc khác nhau tuỳ theo từng thiết bị. Âm nhạc sẽ được phát tuỳ chỉnh theo từng loại cửa hàng, khu vực,… nhưng vẫn dễ dàng theo dõi và kiểm soát.

3. Lên lịch phát

Phát nhạc, thông báo theo giờ, ngày được đặt sẵn để phù hợp với từng ngữ cảnh và loại cửa hàng.

4. Dễ dàng phân quyền

Tính năng phân quyền giúp quản trị viên phân bổ quyền linh hoạt cho nhân viên. Cho phép nhân viên theo dõi trình phát hoặc phát nhạc mà không làm thay đổi danh sách hay truy cập vào các khu vực không được phép.

5. Báo cáo trực quan, chi tiết

Dựa vào báo cáo, quản trị viên có thể biết được nhạc tại thiết bị có được nhân viên phát hay không, lịch phát nhạc đúng hay sai. Báo cáo còn giúp đo lường các thông số phát sóng theo thiết bị và bài nhạc, thời gian phát,… nhằm phục vụ hiệu quả việc kinh doanh.

6. Tương thích nhiều thiết bị

Giải pháp tương thích với hầu hết các thương hiệu loa trên thị trường. Doanh nghiệp có thể thoải mái lựa chọn, thay thế các thiết bị.

7. Dễ dàng điều khiển, kết nối linh hoạt

Bạn có thể điều khiển toàn bộ hệ thống từ xa thông qua các thiết bị có kết nối mạng (máy tính, điện thoại,...).

Nếu Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu, lắp đặt hệ thống âm thanh nhạc nền đa vùng, hãy liên hệ ngay với Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Công Nghệ Thông Minh - ITES để được tư vấn và triển khai lắp đặt. Chúng tôi luôn cam kết chất lượng sản phẩm uy tín, bảo hành chính hãng với giá thành tốt nhất.

Blog