Hệ Thống Âm Thanh Thông Báo PA - Giải Pháp Công Nghệ Đẳng Cấp

ITES

06 January 2022 at 0:01 AM

Hệ thống âm thanh thông báo PA là gì? Tại sao hiện nay nhiều tòa nhà building, khách sạn, khu chung cư cao cấp, nhà ga tàu, sân bay, siêu thị lựa chọn đầu tư lắp đặt hệ thống này? Hãy cùng ITES tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây để biết các thông tin tổng quan về dạng sản phẩm hệ thống âm thanh thông báo này!

Public-Address-System

Hệ thống âm thanh thông báo PA?

PA viết tắt của Public Address System, là hệ thống phục vụ âm thanh công cộng, nghĩa là toàn bộ những thiết bị âm thanh tại các nơi công cộng thường ngày đều là bộ phận trong hệ thống âm thanh công cộng PA.

Dễ dàng nhận thấy tính ứng dụng của Hệ thống âm thanh công cộng trong thực tiễn rất phổ biến, có thể thấy tại các trung tâm thương mại, khu vui chơi, trường học, chung cư, văn phòng,... Đặc biệt, hệ thống âm thanh thông báo còn cung cấp thông tin đến người dùng chính xác nhất giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả.

Hệ thống âm thanh thông báo và nguyên lý hoạt động

- Tín hiệu bắt đầu truyền từ trung tâm qua cáp tín hiệu và lan đến từng khu vực hoặc toàn bộ nơi lắp đặt.

- Toàn bộ loa được xác định thành một vùng và di chuyển về trung tâm.

- Trung tâm điều khiển được phân vùng và sử dụng các bộ tăng âm để thông báo dễ dàng hơn. 

Mô tả hệ thống âm thanh thông báo

- Giữa các khu vực tòa nhà sẽ có hệ thống âm thanh thông báo công cộng hỗ trợ phát âm thanh:

- Mỗi khu vực được chia riêng, từ phòng điều khiển trung tâm gọi hoặc thông báo đến từng khu vực đã được lắp đặt sẵn.

- Khi cần thiết, hệ thống có thể phát thông báo, đồng thời tích hợp tín hiệu báo cháy để báo động khẩn cấp đến khu vực mặc định được cài đặt trước đó.

- Khi có tình huống khẩn cấp xảy ra thì thông báo âm thanh báo động sẽ được đưa lên cao nhất, riêng với trường hợp hỏa hoạn hệ thống sẽ ưu tiên thông báo thoát hiểm.

Các thiết bị của hệ thống âm thanh thông báo

Trung tâm điều khiển (Controller)

Loa thông báo có thể mở rộng từ 6 đến 120 vùng loa, dành 60 giây cho mỗi tin để lưu trữ tin thông báo lên đến 255 tin. Kèm với công suất tăng âm 240W và kết nối lên đến 8 bàn gọi.

he-thong-am-thanh-thong-bao

Bàn gọi  - Bộ mở rộng vùng (Router)

Dùng để kết nối với 12 đường kích từ các hệ thống khác như báo cháy, báo giờ và bổ sung 6 vùng loa thông báo cho controller

Bàn gọi vùng (Call Station): Micro điện được lắp đặt tại phòng bảo vệ, quầy tiếp tân, phòng chờ và phòng điều khiển với độ nhạy cao được nối với nhau theo kiểu vòng loop bằng cáp mạng CAT5 UTP theo dạng cổ ngỗng, kiểu lắp đặt để trên bàn, có nút chọn vùng, các bàn gọi.

Liên hệ đến các khu vực của hệ thống khi có thông báo khẩn.

Amplifier

Bổ sung công suất các loại (1000/480/240/120W....) cho hệ thống.

Bộ lưu nguồn khi mất điện (Backup Power)

Khi mất nguồn điện, bộ lưu nguồn giúp kéo dài bằng hoặc hơn 30 phút để backup sử dụng.

Đầu DVD hoặc bộ phát nhạc nền 

Sử dụng các loại đĩa DVD, VCD, CD, MP3 và phát được đài AM, FM để phát nhạc nền giải trí cho tòa nhà.

Hệ thống Loa thông báo

Loa âm trần với công suất 6W (Speaker): Dùng để phát nhạc nền và các tin thông báo, được lắp dọc trên các hành lang và khu vực văn phòng của tòa nhà.

Loa nén công suất 15W (Speaker): Được đặt tại các khu vực công cộng có âm thanh ồn lớn.

Tại vị trí góc tường - cột,... được lắp đặt loa hộp, loa cột.

Tại sao đến 100% khách hàng hài lòng với ITES?

Điều mà ITES luôn chú trọng đến là việc lựa chọn một đơn vị cung cấp giải pháp lắp đặt hệ thống âm thanh uy tín, thi công nhanh chóng, chế độ bảo hành sau bán hàng tốt nhất để tránh gặp phải trường hợp như hàng giả, hàng nhái kém chất lượng gây ra phiền toái và lãng phí ngân sách.

doanh-nghiep

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Công Nghệ Thông Minh ITES tự hào là đơn vị chuyên tư vấn và cung cấp các giải pháp âm thanh thông báo chuyên nghiệp, chất lượng với các sản phẩm từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới: Bosch, TOA... đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. 

Hi vọng những thông tin trên có thể giúp bạn trả lời được câu hỏi Hệ thống âm thanh thông báo PA là gì? Trong các bài viết tiếp theo, ITES sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích liên quan đến chủ đề này. Mời bạn đón đọc!

Xem thêm: Tại đây 

--------------------------------------
Thông tin liên hệ:
Website: https://ites.vn/
Hotline: 028 3883 2324
Email: info@ites.vn

 

Blog