Nhà Thầu Thi Công Cơ Điện, Cơ Điện Công Trình Uy Tín Tại Việt Nam

ITES

02 November 2020 at 0:11 AM
Tin tức chung Tin tức công nghệ

Hệ thống cơ điện MEP là gì ?

MEP được viết tắt của từ Mechanical, Electrical và Plumbing engineering nghĩa là Cơ khí, Điện và Cấp thoát nước. Ba hạng mục này bao gồm các hệ thống hoạt động giúp cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn và tiết kiệm chi phí tối ưu cho tất cả người dùng. Các hệ thống MEP thường được thiết kế cùng nhau do có sự tương tác giữa chúng. Việc lựa chọn các nhà thầu cơ điện uy tín để thi công hệ thống cơ điện là cực kì quan trọng, sẽ quyết định đến chất lượng vận hành, sử dụng của dự án về sau.

Xem thêm: Tiêu chí lựa chọn nhà thầu thi công cơ điện uy tín

MEP bao gồm những hạng mục nào ?

Hệ thống MEP bao gồm rất nhiều hạng mục nhỏ bên trong, gồm 2 phần chính là phần Điện và Cơ khí. Trong đó, phần điện chiếm tới tới 60% trong hệ thống MEP. Hệ thống MEP được chia thành 5 hạng mục chính:

Hệ thống điện: gồm điện nhẹ (ELV) và điện nặng,...

- Điện nhẹ gồm: 

+ Hệ thống mạng: Local Area Network (LAN), internet,...

+ Hệ thống điện thoại liên lạc

+ Hệ thống an ninh giám sát: camera giám sát, kiểm soát cửa ra vào,....

+ Hệ thống âm thanh thông báo ( Public address system)

- Điện nặng gồm:

+ Main power supply: là hệ thống cấp nguồn chính của hệ thống điện, bao gồm các tủ trung thế, đường dây trung thế, máy biến áp 24kV/0.4kV và các tủ đóng cắt chính.

+ Submain power supply: là hệ thống các tủ điện phụ bao gồm bộ cấp điện cho động lực, sản xuất, chiếu sáng, ổ cắm…

+ Hệ thống đèn chiếu sáng

+ Hệ thống ổ cắm

+ Hệ thống tiếp địa

+ Hệ thống chống sét

+ Hệ thống cấp thoát nước và cung cấp thiết bị vệ sinh gọi tắt là P&S (Plumbing & Sanitary)

+ Hệ thống thông gió và điều hòa không khí.

+ Hệ thống chống sét gồm các cột thu lôi, tiếp địa,...

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ cũng như nhu cầu ngày càng tăng của con người, các công trình đã được bổ sung, lắp đặt rất nhiều hệ thống hỗ trợ cho việc sinh hoạt cực kì hiện đại, giúp tăng độ tiên nghi và an toàn khi sử dụng. Chính vì điều này mà hệ thống cơ điện đang chiến tới 45 - 65% giá trị của gói thầu.

Hệ thống BMS (Building management system) hay còn được biết là hệ thống quản lý tòa nhà cho phép điều khiển và quản lý tất cả các thiết bị trong tòa nhà như hệ thống điện, hệ thống nước, điều hòa thông gió, an ninh giám sát, báo cháy,… giúp cho việc vận hành luôn được trơn tru và hiệu quả, kịp thời thông báo các sự cố để sửa chữa nhanh chóng nhất, giúp tiết kiệm năng lượng và chi phí vận hành. Hệ thống BMS cho phép quản lý trực tuyến, cập nhật realtime với sự quản lý của nhiều người, được phân quyền rõ ràng thuận lợi trong công tác quản lý. 

Phần cơ gồm Hệ thống thông gió và điều hòa không khí chiếm tỉ trọng cao trong công trình. Còn các hạng mục khác như cấp thoát nước và thiết bị vệ sinh, Hệ thống phòng cháy và chữa cháy, Hệ thống thang máy, quản lý cửa ra vào,...

Hệ thống cơ điện chính là linh hồn của công trình, mang lại rất nhiều tiện ích cho người dùng, tạo một môi trường sống an toàn và thân thiện. Vì vậy, để đảm bảo công trình luôn chất lượng thì việc lựa chọn nhà thầu thi công hệ thống cơ điện là cực kì quan trọng. Những nhà thầu cơ điện với nhiều năm kinh nghiệm triển khai dự án lớn và uy tín sẽ luôn cam kết thực hiện hoàn thành công trình đúng thời hạn với chất lượng dự án tốt nhất. Công ty Cổ phần Dịch vụ Công Nghệ Thông Minh - ITES tự tin là nhà thầu thi công cơ điện uy tín và chất lượng tại Việt Nam. Với kinh nghiệm nhiều năm thiết kế, triển khai các dự án, công trình MEP lớn hoàn thành đúng thời hạn với chất lượng được các Chủ đầu tư công nhận đã giúp ITES trở thành một trong những Nhà thầu cơ điện MEP uy tín nhất tại Việt Nam.

Blog