Những điều cần biết về dây cáp mạng, các loại dây cáp mạng phổ biến 2022

ITES

02 September 2020 at 0:09 AM
Tin tức chung Tin tức công nghệ

Việc lựa chọn cáp mạng lan chất lượng tốt, giá thành hợp lý phù hợp với nhu cầu sử dụng không hề đơn giản. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho Bạn cách để lựa chọn đúng loại dây cáp mạng phù hợp với mình.

1. Các loại dây cáp mạng hiện nay:

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại cáp mạng với các tiêu chuẩn khác nhau, bao gồm 3 loại chính:


+ Cáp mạng đồng: Có lõi dây làm từ đồng ( Copper )


+ Dây Cáp mạng CCA: Có lõi cáp mạng làm từ hợp kim CCA (Copper Clad Aluminum – hợp kim bọc đồng).


+ Cáp mạng giả: Có lõi dây cáp mạng làm bằng sắt.

- Dây cáp mạng đồng truyền tải tín hiệu tốt nhất nhưng bù lại giá thành lại cao nhất, tiếp theo là đến cáp mạng hợp kim CCA , cuối cùng là cáp mạng sắt có chất lượng tín hiệu kém nhưng giá thành rẻ.


2. Kích thước lõi dây truyền tín hiệu của cáp mạng:

Theo tiêu chuẩn TIA – 568 – B: Tiêu chuẩn dây cáp mạng xoắn đôi thì dây cáp mang CAT5E có đường kính lõi dây đạt 0.51mm (24 AWG) và dây cáp mạng CAT6 có đường kính lõi 0.57mm (23 AWG). Bạn cần kiểm tra chất liệu của lõi dây mạng trước tiên để biết chắc mình sẽ mua loại nào, tiếp đó Bạn nên kiểm tra kích thước của lõi dây mạng có đúng theo tiêu chuẩn hay không. Vì kích thước của lõi dây dẫn có ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng truyền tải tín hiệu của cáp mạng, dây mạng có đường kính lõi dây lớn thì dây cáp mạng truyền tải tốt hơn. Tuy nhiên, lõi dây cáp mạng càng lớn thì chi phí càng tăng cao, điều này ảnh hưởng tới giá thành sản phẩm.

Tìm hiểu Nơi Mua Dây Cáp Mạng Uy Tín Với Giá Rẻ Nhất Tại Hồ Chí Minh

3. Độ xoắn của 4 cặp dây truyền tín hiệu:

- Các loại cáp mạng có nhiều tiêu chuẩn khác nhau: CAT5E, CAT6, CAT7, CAT8,...

- Dây cáp mạng (Twisted Pair Cable) là cáp xoắn đôi có 4 cặp dây xoắn đôi, cáp mạng được xoắn chặt với nhau, mỗi một cặp dây gồm 2 dây đơn xoắn chặt với nhau. Sở dĩ phải xoắn 2 dây với nhau là để giảm nhiễu chéo (Crosstalk) và giảm nhiễu điện từ EMI từ môi trường bên ngoài.

- Dây cáp càng xoắn chặt (nhiều vòng) thì sẽ giảm được tối đa nhiễu chéo gây ra. Thông thường thì cứ 10cm thì hai dây xoắn 20 vòng với nhau đối với cáp mạng Cat5e. Tuy nhiên việc xoắn chặt và nhiều vòng sẽ làm tiêu hao nguyên vật liệu, điều này sẽ đẩy giá thành của sản phẩm cao hơn khá nhiều. 

- Cáp mạng có đầy đủ các thành phần theo chuẩn cáp:

Hiện nay có 2 chuẩn cáp mạng chống nhiễu là chuẩn FTP và SFTP. Khách hàng cần lưu ý khi mua cáp mạng chống nhiều phải có shield chống nhiễu theo tiêu chuẩn cáp mạng.

- Chất liệu của các thành phần khác: đây  cũng là điều đáng quan tâm như vỏ bọc ngoài có chắc và dai không? Dây cáp mạng dù trợ lực có chắc chắn hay không? Vỏ bọc lõi dây cáp mạng có đủ độ dày hay không ...?

day-cap-mang

4. Thương hiệu phân phối dây cáp mạng uy tín nhất

Thương hiệu phân phối dây cáp mạng cũng là một điều khách hàng luôn quan tâm, với thương hiệu nổi tiếng sẽ giúp khách hàng có niềm tin tốt hơn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu cung cấp thiết bị mạng, một trong số đó là thương hiệu VIVANCO của Đức, chất lượng theo tiêu chuẩn Châu Âu, uy tín với nhiều năm phân phối thiết bị mạng trên toàn thế giới.

5. Giấy tờ chứng từ, chứng nhận của sản phẩm dây cáp mạng:

– C/O (Certificate Of Origin): là giấy tờ chứng nhận xuất xứ của sản phẩm được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền của nước xuất khẩu cho hàng hóa xuất khẩu được sản xuất tại nước đó. Có nhiều loại C/O như miễn thuế, ưu đãi quan thuế, có hạn ngạch… vì C/O phải tuân thủ theo quy định của nước xuất khẩu và cả nước nhập khẩu. Mục đích của C/O là chứng minh hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, thuế quan hợp phát và các quy định khác của luật pháp về xuất nhập khẩu của hai nước.

– C/Q (Certificate Of Quality): là giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa phù hợp với tiêu chuẩn của nước sản xuất hoặc các tiêu chuẩn quốc tế. Mục đích của CQ là chứng minh hàng hóa đạt chất lượng hợp tiêu chuẩn ban bố kèm theo hàng hoá.

- ISO là cơ quan thiết lập tiêu chuẩn của quốc tế bao gồm các đại diện từ các tổ chức tiêu chuẩn các quốc gia trên thế giới. ISO đưa ra các tiêu chuẩn thương mại và công nghiệp trên phạm vi toàn thế giới, ban bố các tiêu chuẩn quốc tế cho các nhóm sản phẩm dịch vụ riêng trên toàn thế giới và chứng nhận cho các công ty đạt tiêu chuẩn bằng Chứng nhận ISO. ISO là một thước đo cho cả một quá trình sản xuất ra sản phẩm và dịch vụ chứ không riêng gì sản phẩm hay dịch vụ ấy

- Dấu CE là biểu tượng chứng tỏ sự cam kết của nhà chế tạo rằng sản phẩm của họ hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu của các luật định của hội đồng Châu Âu. Theo luật định của cộng đồng EU thì hầu hết các sản phẩm điện-điện tử (trừ một số sản phẩm) đều phải mang dấu CE mới được lưu thông trên thị trường Châu Âu. Thị trường Châu Âu là thị trường cực kì khó tính, mọi sản phẩm muốn lưu thông tại thị trường này phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe của họ. Nếu cáp mạng đã đạt được tiêu chuẩn CE thì nó sẽ dễ dàng được lưu hành trên các thị trường khác.

- RoSH (Restriction of Certain Hazardous Substances) một tiêu chuẩn nhằm hạn chế vật chất đặc biệt nguy hiểm, góp phần bảo vệ môi trường xanh sạch. Tiêu chuẩn này dùng luật pháp của Châu Âu để cấm 06 loại chất đặc biệt nguy hiểm với môi trường và đối với sức khoẻ con người trong quá trình sản xuất như : Cadmium (Cd), Thuỷ ngân ( Hg), hợp chất Brom như: PBBs (polybrominated biphenyls), PBDEs (polybrominated diphenyl ethers), Chromium hoá trị 6 và Chì (Pb). ROHS được hiểu như là tiêu chuẩn bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng và chứng nhận sản phẩm thân thiện cho môi trường

Là nhà phân phối dây cáp mạng độc quyền của thương hiệu VIVANCO với đầy đủ CO, CQ kèm theo chính sách hậu mãi tốt, giá cả phải chăng và sự tận tình phục vụ, luôn luôn lắng nghe và giải đáp mọi thắc mắc cho mọi khách hàng, Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Công Nghệ Thông Minh ITES luôn tự hào đem lại cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất khi quyết định mua hàng.

Blog