Tư vấn chọn mua Camera IP không dây chính hãng tốt nhất năm 2022

ITES

24 August 2020 at 0:08 AM
Tin tức chung Tin tức công nghệ

Hiện nay, các sản phẩm Camera IP đang được bán rất nhiều với nhiều kích thước, model, thương hiệu khác nhau. Bạn có thể chia thành 2 nhóm cơ bản gồm: camera IP wifi không dây và camera có dây. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng, bạn cần hiểu rõ từng loại để đưa ra lựa chọn phù hợp với mục đích và nhu cầu của mình.

Hãy cùng tìm hiểu Camera IP là gì ? 

Camera IP Wifi là camera quan sát kết nối tín hiệu không dây thông qua giao thức kết nối IP wifi. Chính vì thế Bạn có thể lắp đặt Camera ở bất kì đâu mà không cần phải kéo dây, chỉ cần chỗ đó có thể kết nối với nguồn điện và có mạng wifi. Nhưng Camera Wifi IP sẽ không ổn định bằng camera có dây, khả năng lưu trữ cũng hạn chế hơn vì nó không sử dụng đầu ghi (ghi qua thẻ nhớ), có thể mở rộng thêm dung lượng bằng việc nâng cấp thẻ nhớ.

Do đó, nếu bạn có nhu cầu sử dụng cơ bản, lắp đặt ít mắt camera và không muốn phiền phức với công đoạn lắp ráp thì nên sử dụng Camera IP Wifi. Camera Wifi IP sẽ phù hợp với nhu cầu quan sát của gia đình, văn phòng, cửa hàng nhỏ...

Nên lựa chọn mua loại Camera IP nào tốt ?

1. Xác định khu vực lắp đặt ở đâu ?

Camera IP không dây rất thuận tiện trong việc lắp đặt, không phải nối dây nhiều, dễ sử dụng,… nên được sử dụng khá phổ biến. Chính vì thế mà trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại Camera IP như loại lắp trên tường, trên trần nhà và loại đề bàn. Bạn nên chú ý đến phụ kiện đi kèm: chân đế, các vít nối lắp lên tường hay không,... để mua được sản phẩm đúng với nhu cầu sử dụng nhất.

Nếu Bạn cần lắp đặt ngoài trời thì cần chú ý đến tiêu chuẩn chống nước, chống bụi. Tiêu chuẩn được sử dụng là IP, tiêu chuẩn này càng cao thì mức độ chống bụi nước càng tốt nhưng giá sẽ cao hơn). Nếu bạn lắp đặt ở vị trí như ở cổng, ban công hay những khu vực ẩm ướt thì nên chọn loại chống nước, bụi. Còn nếu bạn lắp đặt ở trong nhà thì mua loại bình thường để tiết kiệm chi phí hơn nhé.

2. Lựa chọn sử dụng Camera hồng ngoại, quan sát ban đêm.

Camera IP wifi có hồng ngoại để hỗ trợ ghi hình ở những môi trường thiếu sáng. Các cảm biến hồng ngoại sẽ tự động bật lên khi trời tối phát ra các tia hồng ngoại có tác dụng phản xạ lại camera khi gặp vật cản, nhờ vậy thu được hình ảnh. Dù hiện nay đa số các loại camera đều được trang bị hồng ngoại nhưng bạn cũng cần lưu ý xem kĩ sản phẩm định mua có hỗ trợ hay không để đảm bảo hiệu quả giám sát nhé.

3. Độ phân giải của Camera IP

Độ phân giải là chỉ số quyết định đến chất lượng hình ảnh của Camera, độ phân giải càng cao thì ảnh thu được càng rõ nét. Với camera quan sát thì chỉ cần độ phân giải vừa đủ để thu được hình ảnh rõ nét, không cần đẹp nên mức HD 720 (1080 x 720px), HD 980 (1080 x 980px) hoặc Full HD (1080 x 1080px) là ổn, độ phân giải cao quá sẽ gây lãng phí dung lượng lưu trữ và đòi hỏi đường truyền mạng phải có tốc độ cao.

4. Nên lựa chọn Camera có khả năng xoay 360 độ

Camera IP Wifi có khả năng xoay 360 độ sẽ giúp tăng tầm quan sát, xoay các hướng linh hoạt, ghi lại hình ảnh ở nhiều góc quay khác nhau. Hơn nữa, các loại thiết bị này còn có thể điều khiển từ xa nhờ ứng dụng điện thoại rất tiện lợi. Vì lý do này mà camera có khả năng quay 360 độ có sức hút lớn và được mọi người lựa chọn nhiều hơn.

camera-ip

5. Chức năng cảm biến chuyển động.

Cảm biến chuyển động thường được lắp ở đa số các loại camera tầm trung trở lên. Với bộ chip xử lý gắn bên trong Camera Wifi IP, sẽ giúp quét và xác nhận những chuyển động lạ. Với chức năng này, khi thiết bị hoạt động, nó sẽ liên tục ghi lại và so sánh các hình ảnh đó với nhau.

Nếu không phát hiện ra độ sai lệch quá lớn, hai khung hình trùng khớp tới 99% thì bức ảnh sẽ tự động bị xóa. Ngược lại, nếu phát hiện ra sai lệch lớn, hệ thống báo động sẽ được kích hoạt. Nhờ chức năng này mà dung lượng bộ nhớ thiết bị cũng giảm do không lưu những hình ảnh không phát hiện bất thường.

Hơn nữa, kết hợp với cảm biến chuyển động, khi phát hiện các dấu hiệu bất thường, hệ thống sẽ lưu video/ hình ảnh đó lại và gửi cảnh báo đến ứng dụng di động của bạn bằng chuông báo kèm theo video/ hình ảnh đó. Nếu bạn mua camera nhẳm mục đích chống trộm, giám sát an ninh thì nên để ý đến tính năng báo động này vì không phải loại Camera IP nào cũng được trang bị sẵn.

6. Khả năng lưu trữ hình ảnh.

Các loại camera giám sát hiện nay đều lưu trữ bằng thẻ nhớ là chính, ngoài ra còn có thể lưu trên Cloud. Vì dung lượng thẻ nhớ có hạn mà khối lượng video cần lưu trữ lại lớn nên các thiết bị đều có chức năng ghi đè, nghĩa là chỉ lưu một đoạn video trong một khoảng thời gian nhất định sau đó sẽ tự động xóa đi để tránh đầy bộ nhớ.

Vì vậy, nếu muốn lưu một video lâu dài thì bạn cần trang bị thẻ nhớ dung lượng lớn hoặc kết nối với máy tính/ điện thoại để chuyển bớt dữ liệu sang đó. Hoặc chọn mua Camera IP nào có thể lưu trữ được trên Cloud là tốt nhất.

7. Lựa chọn nơi mua Camera IP uy tín

Chất lượng sản phẩm là điều mà khách hàng quan tâm hàng đầu, nhất là với những loại Camera giá rẻ. Để giúp Bạn an tâm về chất lượng sản phẩm, đảm bảo mọi quyền lợi khi mua hàng như: đầy đủ phụ kiện, khuyến mãi, quà tặng và chế độ bảo hành,... Bạn nên chọn những nhà phân phối thiết bị Camera IP uy tín hoặc lựa chọn mua trên các kênh thương mại điện tử uy tín.

Blog